HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢCTƯ VẤN MIỄN PHÍ

Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 - Lập bản đồ mạnh mẽ dễ dàng tiếp cận dữ liệu CAD & GIS

Mục lục bài viết

    Các doanh nghiệp đã biết đến một giải pháp tối ưu mạnh mẽ giúp thiết lập bản đồ và dễ dàng tiếp cận 2 dữ liệu CAD và GIS? Nhưng chi tiết giải pháp công cụ đó là gì? Cùng tìm hiểu ngay với Cứu Dữ Liệu Võ Nguyễn trong bài viết về Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 này bạn nhé. Cùng đi vào những ý chính:

    Khái niệm Autodesk AutoCAD Map 3D là gì?

    Khái niệm Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 là gì?

    Là giải pháp lập bản đồ tối tân được xây dựng trên nền tảng AutoCAD giúp thu hẹp hiệu quả khoảng cách giữa dữ liệu CAD với GIS. Cho phép những chuyên gia kỹ thuật, người đưa ra quyết định và nhân viên liên quan truy cập ngay vào vị trí địa lý cần thiết cũng như tài liệu và dữ liệu CAD liên quan. Với Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 bạn có thể dễ dàng tạo, truy xuất, đặt các chế độ xem mô hình với những chế độ xem có bố cục kích thước và tỷ lệ auto lên bố cục hiện tại. 

    Khi được chọn, các đối tượng khung hình bố trí số hiển thị 2 kẹp bổ sung, di chuyển khung nhìn cũng như đặt tỷ lệ hiển thị từ danh sách những tỷ lệ thường được sử dụng.

    Link tải phần mềm 

    Xem thêm: Tải Adobe Photoshop Elements 2023

    Hoạt động của Autodesk AutoCAD Map 3D như thế nào?

    Hoạt động hiệu quả giống một chất xúc tác cho phép quản lý, tạo cũng như chỉnh sửa hiệu quả những dữ liệu không gian địa lý chính với thông tin tài nguyên cơ bản của doanh nghiệp, tổ chức. Và giúp cho mọi người tưởng tượng, thiết kế sau đó tạo ra một thế giới tốt hơn. 

    Tất cả mọi người - từ các chuyên gia thiết kế, các kỹ sư và cả kiến ​​trúc sư tới những nghệ sĩ digital, sinh viên và những người có sở thích thiết kế - sử dụng phần mềm Autodesk AutoCAD Map 3D  để khai phá sự sáng tạo của họ cũng như giải quyết những thách thức công việc quan trọng. 

    Ngoài ra, Autodesk AutoCAD Map 3D cũng hỗ trợ cho màn hình độ phân giải lớn tiếp tục cải thiện trong mục Update. Hơn 200 hộp thoại và những yếu tố Giao diện người dùng khác được cập nhật giúp đảm bảo trải nghiệm chất lượng trên màn hình có độ phân giải cao (4K).

    Lợi ích khi sử dụng AutoCAD Map 3D trong bộ AutoCAD Toolset

    Lợi ích khi sử dụng AutoCAD Map 3D trong bộ AutoCAD Toolset

    Autodesk cũng đã thực hiện một nghiên cứu so sánh AutoCAD cơ bản so với bộ công cụ Map 3D khi thực hiện những thử thách thiết kế bản đồ thông thường. Kết quả đã cho thấy bộ công cụ Map 3D cung cấp được mức tăng năng suất tổng thể lên tới 60% so với phần mềm AutoCAD cơ bản, khi các tác vụ này được thực hiện bởi những người dùng AutoCAD có kinh nghiệm. Các lợi ích có thể kể tới sẽ được Cứu Dữ Liệu liệt kê ngay sau đây.

    Giao diện và không gian làm việc

    Tiết kiệm được thời gian với bộ công cụ Map 3D lên tới 83%. Người dùng có thể chọn 1 trong 3 không gian để làm việc, thiết lập bản đồ / GIS cụ thể, tích hợp cài đặt sẵn: Không gian làm việc lập kế hoạch và cũng như phân tích. Không gian để làm việc bảo trì hay cũng như không gian làm việc soạn thảo 2D.

    Tạo, chỉnh sửa các hình học tọa độ

    Tiết kiệm thời gian hơn với bộ công cụ Map 3D lên tới 62%. Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 cung cấp những lệnh hình học tọa độ có thể sử dụng vòng bi, góc phương vị và độ lệch, kết hợp cùng khoảng cách, tạo hình học cũng như các lô đất trong bản vẽ của bản đồ / GIS của người dùng.

    Dữ liệu của các đối tượng

    Tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều với bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 lên tới 37% Liên kết dữ liệu cơ sở dữ liệu để ngăn chặn những thuộc tính trong môi trường ánh xạ / GIS để hiển thị các thông tin cập nhật. Tab Map Explorer sẽ cung cấp bản phân tích trực quan đầy đủ về cơ sở dữ liệu và những bảng được liên kết với bản vẽ.

    Nhập và xuất

    Tiết kiệm được thời gian với bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2  lên tới 79%. Sử dụng lệnh MAPIMPORT, giúp tiết kiệm nhiều giờ làm việc bằng việc sử dụng ESRI® ArcViewTM ShapeFile trong định dạng gốc.

    Trao đổi các dữ liệu nâng cao

    Tiết kiệm được thời gian với bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 lên tới 45. Đối với mọi bản vẽ bản đồ / GIS sẽ đều bao gồm những đối tượng được tạo bằng công cụ có cách điệu tính năng FDO. Bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D sẽ chuyển đổi sang định dạng tệp DWG với các tính năng cách điệu FDO.

    Bản vẽ nguồn và hệ trục tọa độ

    Tiết kiệm thời gian với bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 lên tới 58%. Drive aliasing cho phép các kết nối máy chủ trực tiếp với bản vẽ nguồn cũng như các hệ tọa độ.

    Tạo kiểu cho các tính năng FDO

    Tiết kiệm thời gian với bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 lên tới 77% . Nó cung cấp những công cụ chỉnh sửa tính năng FDO mở rộng. Thông tin đều cần thiết để tạo kiểu và có thể được tìm thấy bằng việc sử dụng tệp nguồn Autodesk SDF.

    Vẽ map - bản đồ

    Tiết kiệm thời gian với bộ công cụ Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 lên tới 44%. Cung cấp những khả năng đặt chú giải, các điểm bắc cũng như tỷ lệ liên quan tới thông tin bản đồ cũng như GIS của bạn trong bản vẽ.

    Các tính năng của Autodesk AutoCAD Map 3D

    Vẽ map - bản đồ

    • Cập nhật lên EPSG 9.0

    • Hỗ trợ những chuyển đổi từ OSGB1936 sang ETRS89

    • Thêm Hệ thống tham chiếu Deutsche Bahn và những hệ tọa độ liên quan

    • Hỗ trợ các phiên bản mới cho Nhà cung cấp FDO Oracle

    • Hỗ trợ được màn hình độ phân giải cao (4K)

    • Hỗ trợ được hình ảnh MrSID thế hệ thứ 4

    • Hỗ trợ thêm PostGIS 2.2

    • AutoCAD Map 3D hỗ trợ thêm giao thức WFS 2.0

    • Ambercore Point Cloud Removal.

    • Và còn nhiều tính năng khác.

    Câu hỏi thường gặp khi sử dụng 

    Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2

    Hệ thống cần có yêu cầu như thế nào?

    • Windows 7, 64 Bit trở lên

    • Bộ nhớ (RAM): >=16 GB

    • Dung lượng đĩa cứng: 16 GB

    • .NET Framework 4.7 trở lên.

    Autodesk là gì?

    Autodesk là một tập đoàn đa quốc gia từ Mỹ được thành lập năm 1982 chuyên cung cấp những phần mềm thiết kế kỹ thuật 2D và cả 3D cho những lĩnh vực như công nghiệp cơ khí, ngành kỹ thuật xây dựng hay kiến trúc,... Autodesk rất nổi tiếng với phần mềm giúp thiết kế kỹ thuật trên máy tính tên là AutoCAD, đây là một phần mềm được ứng dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Hiện nay Autodesk AutoCAD có hơn 9 triệu lượt người dùng sử dụng.

    Autodesk đã phát triển hoàn thiện hệ thống các giải pháp thiết kế kỹ thuật thật hiện đại nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình mô phỏng, phân tích và đánh giá mô hình thiết kế. Bên cạnh đó, các công ty cung cấp những phần mềm sáng tạo, quản lý số hóa về các kỹ thuật phương tiện giải trí, những hiệu ứng phim ảnh cũng như phát triển công nghiệp hoạt hình, trò chơi.

    Ưu điểm nổi trội của các phần mềm thiết kế Autodesk là gì?

    Ưu điểm nổi trội của các phần mềm thiết kế Autodesk là gì?

    Các trang bị về tính năng, những công cụ của những phần mềm Autodesk mang lại các hiệu quả và trải nghiệm thiết kế chuyên nghiệp dựa vào các ưu điểm vượt trội như sau:

    Autodesk sẽ cung cấp những phần mềm cùng với đặc tính đơn giản cũng như nhiều tiện ích hơn dành cho người dùng. Dựa trên các yêu cầu cũng như đặc thù của từng nhóm ngành mà phần mềm Autodesk tích hợp các bộ công cụ cần thiết giúp phục vụ nhu cầu sử dụng. Autodesk sẽ cho phép người dùng truy cập dịch vụ điện toán đám mây, hỗ trợ nhiều về mặt kỹ thuật và các công cụ quản lý cần thiết.

    Autodesk vẫn luôn cải tiến và cho ra đời các phần mềm với nhiều công nghệ hiện đại phục vụ người dùng. Có các tính năng, các tiện ích liên tục cập nhật để ứng dụng hiệu quả trong mỗi lĩnh vực.

    Các phần mềm Autodesk trước giờ được đánh giá là có tính linh hoạt cao cũng như mang tới cho người dùng sự đa dạng sự lựa chọn. Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng, người dùng có thể đăng ký đơn hay đa người nhưng cần thiết thời gian sử dụng phải phù hợp. Bộ công cụ mô phỏng và quản lý dữ liệu luôn được Autodesk cho phép đăng ký và sử dụng phụ thuộc tùy vào nhu cầu riêng biệt của người dùng.

    Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 có gì mới?

    Với việc phát hành AutoCAD 2023 , Autodesk đã kết hợp những tính năng và các khả năng đặc thù của ngành về kiến ​​trúc, ngành cơ khí, ngành thiết kế điện…cho nền tảng AutoCAD. Hỗ trợ các phần mềm thiết kế hỗ trợ PC - máy tính (CAD) hàng đầu trong ngành mà những kiến ​​trúc sư, các kỹ sư và những chuyên gia xây dựng dùng để tạo những bản vẽ 2D, 3D chính xác.

    Giờ đây, khi khách hàng mua AutoCAD đều có quyền truy cập vào những bộ công cụ dành riêng cho mỗi ngành. Vì những bộ công cụ dành riêng cho các ngành được phát triển trên những nền tảng AutoCAD, những cải tiến đối với AutoCAD đều sẽ được kế thừa bởi tất cả những bộ công cụ, bao gồm cả Map 3D.

    Cùng điểm qua những điểm mới mẻ trong Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 ngay sau đây!

    Map 3D vẫn tiếp tục là một giải pháp Autodesk cho các khách hàng muốn truy cập rộng rãi vào dữ liệu CAD, GIS để hỗ trợ lập kế hoạch, làm thiết kế và thiết lập quy trình quản lý dữ liệu. Sử dụng Map 3D, người dùng có thể dễ dàng tạo, duy trì cũng như truyền đạt thông tin ánh xạ cùng thông tin GIS ngay trong môi trường của bản vẽ AutoCAD. Với những công cụ dựa được thiết lập theo từng tính năng, người dùng có thể quản lý dữ liệu GIS cũng như tổng hợp dữ liệu đó cùng dữ liệu thiết kế.

    Với việc phát hành bộ công cụ Map 3D trong AutoCAD 2023, nhà phát hành đã cung cấp những tính năng mới cải thiện trải nghiệm cho người dùng, bao gồm các tùy chọn giao diện Dark blue theme, hỗ trợ giúp cho Hệ thống tọa độ bổ sung cũng như hỗ trợ mở rộng cho nhữngnhà cung cấp FDO.

    Trong bản phát hành mới 2023, Autodesk cũng đã tiếp tục hợp tác với nhà Esri để kết nối những quy trình công việc CAD hoặc thiết kế và GIS bằng cách cho phép sử dụng hỗ trợ Trình kết nối Autodesk để cho ArcGIS trong Map 3D. Với khả năng này, giờ đây người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thông tin đăng nhập của Esri ArcGIS để giúp duy trì kết nối trực tiếp trên mạng Internet giữa dữ liệu Map 3D cũng như dữ liệu ArcGIS của người dùng, cho phép người dùng duyệt dữ liệu GIS có sẵn và đưa các lớp dữ liệu vào bản vẽ map - bản đồ của bạn.

    Người dùng có thể tìm hiểu thêm về Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 ở đâu?

    Người dùng có thể tìm hiểu thêm về Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 ở đâu?

    Người dùng có thể tìm hiểu thêm về những bộ công cụ Map 3D bằng cách truy cập vào trung tâm sản phẩm hay truy cập vào các công cụ và tài nguyên trong Autodesk Knowledge Network. Nhà phát hành cũng khuyến khích người dùng tham gia chương trình Map 3D để giúp có được trải nghiệm trực tiếp với những cải tiến sắp tới và cũng như cung cấp phản hồi trực tiếp giúp nhóm điều hành phát triển sản phẩm Map 3D.

    Map 3D cũng đóng vai trò là thành phần nền tảng cho Civil 3D và InfraWorks, nhà phát hành Autodesk vẫn luôn cam kết hỗ trợ sản phẩm Autodesk AutoCAD Map với việc cung cấp những cải tiến thông qua bản phát hành mới (bao gồm những khả năng sẽ được kế thừa từ những cải tiến trong AutoCAD), vừa cập nhật và vừa sửa lỗi.

    Cho dù bạn là người mới vừa sử dụng Map 3D, bạn bắt đầu tải xuống và cài đặt bộ công cụ hoặc bạn chỉ cần xem kỹ năng của mình rồi tìm kiếm các mẹo về Autodesk AutoCAD Map 3D 2023.0.2 mới nhất; thì chúng tôi cũng hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp cho bạn đọc thật nhiều!