HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢCTƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt camera Ezviz chỉ trong vài phút

Mục lục bài viết

    Camera Ezviz là một trong những dòng camera được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tham khảo ngay cách cài đặt camera Ezviz cực kỳ đơn giản chỉ trong vài phút. Các bạn hãy chú tâm theo dõi, tuyệt đối đừng bỏ qua chắc chắn chúng sẽ có ích cho bạn đấy.

    Những điều cần biết về camera Ezviz

    Trước khi tìm hiểu cách cài đặt camera Ezviz thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về dòng camera Ezviz. Ezviz là một công ty con trực thuộc quyền quản lý của tập đoàn Hikvision. Đây là tập đoàn chuyên sáng lập và tạo nên các giải pháp giám sát bằng video lớn nhất trên thế giới. Các sản phẩm đến từ thương hiệu Ezviz đều là sản phẩm có chất lượng cao. So với các sản phẩm khác cùng phân khúc thì Ezviz vượt trội hoàn toàn, luôn luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

    camera Ezviz

    Bên cạnh đó, khi lắp đặt camera Ezviz thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát ngôi nhà trong lòng bàn tay dù bạn có đang ở đâu đi chăng nữa. Tuy nhiên bạn cần giữ thiết bị luôn có kết nối mạng. Nếu thiết bị điện thoại không có kết nối mạng thì sẽ không thể sử dụng được Ezviz.

    Không những thế, camera Ezviz còn được trang bị rất nhiều tính năng đặc biệt. Nhờ đó người dùng có thể có những trải nghiệm vô cùng mới lạ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Chính vì thế tiếp sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt camera Ezviz trên điện thoại cho các bạn.

    Hướng dẫn các bước cài đặt camera Wifi EZVIZ trên điện thoại

    Nếu các bạn chưa biết cách cách cài đặt camera Ezviz trên điện thoại thì hãy theo dõi kỹ các bước sau đây.

    Đối với thiết bị Android

    Với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android thì cách cài đặt camera Ezviz cực kỳ đơn giản theo các bước sau.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn khởi động thiết bị rồi truy cập vào kho ứng dụng CH Play có trên thiết bị.

    Bước 2: Tiếp đến các bạn sẽ chọn vào mục Tìm kiếm rồi nhập Ezviz rồi bắt đầu tìm kiếm.

    Bước 3: Sau khoảng 2 giây quá trình tìm kiếm kết thúc, trên màn hình sẽ xuất hiện các kết quả tìm được. Lúc này bạn chỉ cần chọn vào ứng dụng Ezviz rồi chọn cài đặt.

    Như vậy chỉ sau 3 bước đơn giản là các bạn đã có thể cài đặt thành công camera Ezviz trên điện thoại Android. Còn cách cài đặt camera Ezviz trên điện thoại iPhone như thế nào chúng ta cùng tiếp tục tham khảo nhé.

    Đối với thiết bị iPhone

    Với các máy iPhone sử dụng hệ điều hành IOS thì cách cài đặt camera Ezviz trên máy cũng không hề phức tạp.

    Bước 1: Cũng như với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android thì đầu tiên bạn cần khởi động máy rồi mở kho ứng dụng. Tuy nhiên kho ứng dụng của iPhone là Appstore chứ không phải CH Play.

    cách cài đặt camera Ezviz

    Bước 2: Bạn bấm vào biểu tượng kính lúp ở dưới góc bên phải màn hình rồi nhập Ezviz để tìm kiếm ứng dụng.

    Bước 3: Cuối cùng bạn nhấn và Nhận và xác nhận tài khoản Apple ID để bắt đầu tải. Khi hoàn tất tải, thiết bị sẽ tự động cài đặt vào máy cho người dùng.

    Như vậy các bạn đã nắm được cách cài đặt camera Ezviz trên các thiết bị di động cực kỳ đơn giản, dễ hiểu. Tiếp sau đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách sử dụng phần mềm.

    Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Ezviz

    Sau khi nắm được cách cài đặt camera Ezviz và hoàn tất thì để sử dụng các bạn sẽ cần có tài khoản. Cụ thể các bước đăng ký tài khoản Ezviz chúng tôi giới thiệu ngay các bạn cùng tham khảo. Hiện tại phần mềm hỗ trợ cho người dùng đăng ký thông qua 2 hình thức là sử dụng Email hoặc sử dụng số điện thoại.

    Đăng ký tài khoản Ezviz bằng Email

    Hình thức đăng ký tài khoản Ezviz bằng Email được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến. Khi bạn chọn hình thức này thì bạn sẽ cần nhập đầy đủ các thông tin như là: Địa chỉ Email muốn đăng ký, tạo mật khẩu.

    Các bạn cần lưu ý độ dài mật khẩu là từ 6 đến 16 ký tự trong đó phải bao gồm cả chữ và số. Ví dụ: ezviz123456.

    Đăng ký tài khoản Ezviz bằng Email

    Khi hoàn tất điền hết các thông tin thì các bạn sẽ lựa chọn “Kế tiếp”.

    Để tăng tính bảo mật cho tài khoản thì Ezviz sẽ gửi yêu cầu xác thực đến địa chỉ Email mà bạn đăng ký. Lúc đó, bạn chỉ cần chọn mục Gửi mã qua Email, mã xác thực được gửi thẳng về hộp thư Email. Bạn chỉ cần nhập mã xác thực bao gồm 4 số rồi chọn Kế tiếp để xác nhận. Khi ấy hệ thống sẽ làm việc và thông báo lên màn hình rằng bạn đã đăng ký thành công.

    Đăng ký tài khoản Ezviz bằng số điện thoại

    Ngoài ra người dùng cũng có thể đăng ký tài khoản Ezviz thông qua số điện thoại cá nhân. Trong trường hợp bạn chọn đăng ký tài khoản thông qua số điện thoại thì cần chọn chính xác quốc gia mà chúng ta đăng ký. Cụ thể với chúng ta sẽ lựa chọn đầu +84 VietNam sau đó bạn sẽ chọn đã  hoàn thành để chuyển đến bước tiếp theo.

    Tiếp đến các bạn sẽ cần điền đầy đủ và chính xác số điện thoại mà bạn muốn tạo tài khoản rồi nhấp chọn Lấy mã xác thực. Khi ấy ngay lập tức hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại kèm theo mã xác nhận. Bạn sẽ cần nhập mã xác nhận bao gồm 4 chữ số vào ô yêu cầu rồi chọn Kế tiếp để tiếp tục.

    Ở giao diện tiếp theo hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin cài đặt của tài khoản. Bạn cần nhập chính xác và đầy đủ để thao tác diễn ra thuận lợi rồi nhấp vào mục Đã hoàn thành. Cuối cùng bạn chờ trong giây lát rồi hệ thống sẽ thông báo lại trên màn hình.

    Như vậy là các bạn đã tạo thành công tài khoản Ezviz trên điện thoại. Tuy nhiên để sử dụng thì các bạn còn cần kết nối giữa camera Ezviz với phần mềm trên điện thoại.

    Hướng dẫn kết nối camera IP Ezviz với điện thoại

    Để có thể thực hiện bạn cần đảm bảo Camera Ezviz được cung cấp điện và Internet. Đồng thời lưu ý cả camera và điện thoại cần kết nối chúng một mạng internet. Vậy cụ thể để kết nối camera IP Ezviz với điện thoại thì làm thế nào?

    Trên thiết bị di động của các bạn, sau khi khởi động ứng dụng, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện mới. Tại đây bạn cần chọn vào dấu + trên màn hình để thêm camera mà mình muốn quan sát.

    Khi ấy trên màn hình sẽ có yêu cầu quét mã QR để tiến hành kết nối với thiết bị camera Ezviz. Do đó bạn hãy lật mặt đế của camera lên, ở đây sẽ có một mã QR để cho bạn kết nối với phần mềm.

    Hướng dẫn kết nối camera IP Ezviz với điện thoại

    Tiếp sau đó bạn sẽ cần đánh dấu vào mục Đã bật nguồn thiết bị rồi nhấp vào mục Tiếp theo.

    Trong bước sau đây bạn sẽ cần cài đặt wifi cho camera. Trên màn hình sẽ xuất hiện các đề xuất về mạng wifi gần đó. Bạn hãy lựa chọn đúng mạng và nhập mật khẩu sau đó nhấn Tiếp theo để tiến hành cài đặt.

    Sau đó trên màn hình sẽ hiển thị trạng thái kết nối mạng, bạn chờ đến khi hoàn tất 100% là được.

    Thêm vào đó bạn cũng cần đặt lại múi giờ cho đúng định dạng rồi chọn Xem Camera để bắt đầu quan sát.

    Lưu ý trong suốt quá trình thực hiện bạn cần lưu ý duy trì kết nối nguồn điện và kết nối mạng ổn định cho camera. Nếu có tình trạng ngắt quãng thì quá trình thực hiện sẽ không thành công.

    Hướng dẫn sử dụng các tính năng của Camera EZVIZ

    Với sự không ngừng nâng cấp của nhà phát hành, hiện tại giao diện của Ezviz có hỗ trợ Tiếng Việt và sử dụng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chọn vào từng camera để phóng to và quan sát.

    Đồng thời tương tự như cách kết nối trên, bạn có thể làm chúng với nhiều camera và kết nối cùng quan sát một lúc. Thêm vào đó cũng có nhiều tính năng mà bạn cần biết khi sử dụng phần mềm

    Phóng to khung hình camera Ezviz

    Trong phần mềm Ezviz có hỗ trợ cho người dùng phóng to hình ảnh và xem video trực tiếp lên đến 8 lần. Điều này giúp cho bạn có thể dễ dàng quan sát và xem chi tiết các sự vật được camera quay lại phục vụ nhiều mục đích riêng.

    Phóng to khung hình camera Ezviz

    Để có thể thực hiện các bạn chỉ cần đặt 2 ngón tay lên màn hình rồi kéo về 2 hướng khác nhau. Ngoài ra cũng còn rất nhiều các tính năng thú vị nữa chúng tôi sẽ giới thiệu ở phần sau đây.

    Đổi tên camera Ezviz

    Nếu bạn có nhiều camera thì để tránh nhầm lẫn các bạn nên đặt tên dành cho từng chiếc. Cụ thể các thao tác để đổi tên camera thực hiện theo trình tự sau.

    Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng Ezviz rồi lựa chọn thiết bị mà bạn muốn đổi tên.

    Bước 2: Chọn nút Cài Đặt ở góc màn hình.

    Bước 3: Cuối cùng bạn cần nhập tên mà bạn muốn thay đổi rồi lưu.

    Như vậy là các bạn đã hoàn tất đổi tên Camera Ezviz, thật là đơn giản đúng không nào.

    Tùy chọn các phím chức năng

    Bên cạnh đó, khi sử dụng bạn có thể điều chỉnh nhanh bằng các phím được hiển thị trên màn hình như sau:

    Tạm dừng quan sát: Khi ấy camera sẽ được chuyển sang trạng thái chờ và tạm dừng hoạt động để phục vụ xem trực tiếp.

    Cài đặt chất lượng cho video: Khi sử dụng camera Ezviz bạn sẽ có 3 chế độ hình ảnh là chuẩn, Hi-Def và độ nét cao nhất.

    Đàm thoại nói chuyện: Hiện tại camera Ezviz cũng hỗ trợ bạn đàm thoại với người nhà bằng cách giữ nút micro trên màn hình.

    Chụp ảnh màn hình: bạn chỉ cần nhấn chạm vào ký hiệu camera trên màn hình ứng dụng sẽ tự động lưu về thư viện ảnh trên điện thoại.

    Xem lại video đã được ghi hình và lưu vào thẻ nhớ theo toàn thời gian. Phần xem lại khá hay vì có thể xem trọn toàn bộ những gì mà camera lưu trữ, bạn có thể chọn được khoảng thời gian muốn xem lại.

    Hiện tại trên thị trường Ezviz đang cung cấp rất nhiều các sản phẩm camera Ezviz và được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình. Ở phần tiếp theo hãy cùng chúng tôi tham khảo một số mẫu camera bán chạy nhất nhé.

    Tham khảo một số mẫu camera Ezviz bán chạy trên thị trường

    Với sự không ngừng nghiên cứu, phát triển của hãng Ezviz, cho đến nay hãng đã tung ra thị trường rất nhiều phiên bản camera Ezviz các loại. Sau đây là một số mẫu camera bán chạy nhất.

    Camera Wifi không dây Ezviz C6CN

    Camera Wifi C6CN là dòng camera bán chạy hàng đầu của thương hiệu Ezviz. Dòng camera này cho phép quay lại hình ảnh với chất lượng 2MP. Đồng thời tầm hồng ngoại của camera có thể tới 10m cung cấp khả năng quan sát ban đêm tối ưu.

    Bên cạnh đó camera cũng hỗ trợ chụp ảnh toàn cảnh nhờ tính năng quét 360 độ, chống nhiễu, chống ngược sáng và bù sáng. Không những thế với việc trang bị công nghệ True-WDR thì camera còn có thể khắc phục tình trạng quá tối hoặc quá sáng khi quay hình ảnh có độ tương phản cao.

    Camera Wifi không dây Ezviz C6CN

    Camera cũng có tính năng phát hiện chuyển động thông minh và tự động xoay theo đối tượng đang di chuyển. Đây chính là nhờ vào công nghệ theo dõi bằng AI cực kỳ hiện đại.

    Hơn thế nữa, với việc trang bị loa và micro còn giúp người dùng đối thoại trực tiếp với chất lượng âm thanh cực kỳ ấn tượng. Camera Ezviz còn cung cấp khả năng kết nối mạng thông qua Wifi. Vì thế bạn sẽ không cần phải thiết kế dây mạng LAN phức tạp như nhiều dòng camera khác.

    Với các đặc điểm ấn tượng trên, thật không bất ngờ khi Ezviz C6CN là một trong những dòng camera bán chạy nhất hiện nay. Dòng camera này thường được dùng cho các gia đình, cửa hàng,…

    Camera wifi ngoài trời 360 EZVIZ C8C 1080P

    Ezviz C8C là camera 360 độ ngoài trời nổi bật với thiết kế đẹp và tương đối khác biết với các dòng camera Ezviz khác. Sản phẩm có khả năng chống chịu thời tiết, môi trường bên ngoài khắc nghiệt. Đồng thời giúp bảo vệ an ninh toàn diện theo phong cách mới. Chuyên nghiệp, an toàn và hiện đại.

    Đây là mẫu camera an ninh ngoài trời, đáp ứng tốt nhu cầu giám sát của các gia đình, doanh nghiệp, văn phòng. Có thể giám sát các khu vực lớn hơn so với camera an ninh thông thường. Dù có kích thước và hình dáng nhỏ gọn nhưng camera Ezviz C8C có những tính năng mạnh mẽ, hỗ trợ giám sát an ninh, an toàn một cách thông minh nhất. Tuy nhiên camera Ezviz C8C chưa hỗ trợ loa đàm thoại 2 chiều.

    Camera mini không dây EZVIZ C1C -B cube

    Camera Wifi trong nhà EZVIZ C1C - B cube là mẫu camera có thiết kế kiểu dáng cube mini hiện đại, với độ phân giải Full HD 1080P kết hợp với khả năng quan sát ban đêm rõ nét. Đồng thời có thiết kế giúp người dùng có thể dễ dàng lắp đặt (chỉ cần đặt C1C lên giá gắn hoặc kẹp vào tường, trần nhà) và cài đặt nhanh chóng. Điểm cộng của Ezviz C1C - B cube còn ở giá thành rẻ, góc nhìn rộng, hỗ trợ đàm thoại 2 chiều chuẩn truyền hình.

    Camera mini không dây EZVIZ C1C -B cube

    Mua camera ezviz C1C - B giá rẻ, lại chỉ cần lắp ở khu vực có mạng wifi ổn định là đã đảm bảo thiết bị hoạt động tốt. Do vậy, Ezviz C1C là một trong những dòng camera không dây hot hiện nay.

    Camera không dây ngoài trời EZVIZ C3X Ống kính kép HD 1080P

    EZVIZ C3X được trang bị 2 ống kính và 2 đèn hồng ngoại để tạo ra hình ảnh màu sắc tốt hơn. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng hình ảnh, video vẫn đảm bảo có màu sắc tự nhiên và độ sáng đồng đều. Với mô hình học nhiều tầng, C3X có thể giám sát liên tục 24/24. C3X còn cho phép người dùng ghi âm giọng nói để đưa ra lời chào hoặc cảnh báo. Nhờ ứng dụng công nghệ chuẩn nén mới nhất, chất lượng video rõ ràng hơn, lại vừa tiết kiệm băng thông và dung lượng lưu trữ.

    Camera Ezviz C3X là mẫu camera wifi ngoài trời tích hợp 2 anten, khả năng chịu nắng, chịu mưa tốt và đặc biệt phù hợp giám sát khoảng sân rộng hoặc những khu vực cần đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

    Camera wifi EZVIZ TY1

    Mẫu camera cuối cùng cũng được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay chính là camera không dây Ezviz TY1. Đây là mẫu camera nổi trội cả về thiết kế lẫn tính năng sản phẩm.

    Camera wifi EZVIZ TY1

    Về thiết kế, EZVIZ TY1 còn được coi là phiên bản nâng cấp của EZVIZ C6CN với thiết kế dạng bo tròn, trông rất ngộ nghĩnh và lạ mắt. Nếu lắp đặt trong nhà, văn phòng, cửa hàng của bạn thì giống một vật trang trí thẩm mỹ hơn là một chiếc camera an ninh.

    Còn về tính năng sản phẩm thì Ezviz TY1 chắc chắn là giải pháp giám sát nhà ở, nơi làm việc tối ưu cho bạn. Camera có khả năng quay quét 360 độ, không có điểm mù, đảm bảo ghi hình toàn bộ không gian. Bạn có thể điều khiển góc nhìn từ xa qua điện thoại của bạn để có thể theo dõi nhanh chóng hiệu quả. Cùng với đó là tính năng theo dõi và quay lại quá trình chuyển động của đối tượng, đồng thời thông báo đến điện thoại của bạn, giúp bạn xử lý tình huống kịp thời, tránh bị kẻ xấu đột nhập. Ngoài ra camera wifi Ezviz còn hỗ trợ ghi hình chất lượng sắc nét HD1080P 2MP và chức năng đàm thoại 2 chiều tiện ích.

    Với những ưu điểm trên, lại là camera không dây giá rẻ với chỉ hơn 500.000đ là có thể sở hữu camera EZVIZ TY1, chính vì vậy nhiều người mua camera ezviz này.

    Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách cài đặt camera Ezviz. Đồng thời giới thiệu một số mẫu camera Ezviz bán chạy nhất trên thị trường. Hãy theo dõi chúng tôi ở các bài viết sau để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hữu ích nhé.