HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢCTƯ VẤN MIỄN PHÍ

Cách tạo chữ ký trong gmail chuyên nghiệp, cực dễ làm trên máy tính và IOS

Mục lục bài viết

    Một email chuyên nghiệp với hình thức đẹp, đầy đủ nội dung, sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với đối tác, nhà tuyển dụng. Vì vậy, việc chèn thêm chữ ký dưới mỗi email trước khi được gửi đi là rất cần thiết. Đặc biệt là với những người thường xuyên phải trao đổi công việc qua email.

    Trong bài viết sau, hãy cùng Võ Nguyễn tìm hiểu rõ hơn về các đặc điểm và cách tạo chữ ký trong gmail đẹp, đơn giản mà ai cũng có thể làm được!

    Những thông tin không thể bỏ qua về chữ ký gmail

    Email Signature - chữ ký gmail là phần thông tin về người gửi, xuất hiện ở cuối mỗi gmail. Hai nhiệm vụ chính của chữ ký gmail là truyền tải thông tin và gây ấn tượng đẹp với người nhận. Do đó, chữ ký gmail phải bao gồm đầy đủ thông tin về người gửi nhưng vẫn phải đảm bảo sự ngắn gọn, súc tích, bao gồm:

    • Thông tin cá nhân của người gửi như họ tên, nghề nghiệp, chức vụ, đơn vị công tác…
    • Các thông tin liên lạc như số điện thoại, mạng xã hội, blog hoặc trang web cá nhân, tổ chức…
    • Có thể chèn thêm hình ảnh của bản thân, hình ảnh chữ ký cá nhân hoặc một câu slogan mà bản thân tâm đắc…

    Những thông tin không thể bỏ qua về chữ ký gmail

    Hỉnh ảnh sưu tầm trên internet

    Mọi đối tượng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn đều có thể sử dụng chữ ký trong gmail. Người dùng chỉ cần tạo chữ ký gmail một lần duy nhất và lựa chọn chế độ tự động. Như vậy, tất cả các email sau đều sẽ được chèn thêm chữ ký vào cuối thư, nhằm thu hút nhiều sự chú ý từ người nhận.

    Tạo chữ ký trong gmail mang đến những lợi ích tốt đẹp nào?

    Nhiều người thường nghĩ việc chèn thêm chữ ký ở cuối chỉ là hình thức làm cho email thêm đẹp, độc đáo hơn. Trên thực tế, chữ ký trong gmail lại đóng vai trò quan trọng, mang lại nhiều lợi ích; đặc biệt là cho chiến lược marketing thương hiệu.

    Thứ nhất, chữ ký trong gmail sẽ giúp người nhận nắm rõ những thông tin quan trọng liên quan đến cá nhân, đơn vị của bạn. Từ đó giúp họ có được thông tin liên lạc cơ bản, dễ dàng trao đổi công việc về sau.

    Thứ hai, các nhân viên trong một công ty sẽ sử dụng một tiêu chuẩn chữ ký email giống nhau. Điều này sẽ giúp đối tác, khách hàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời, phần thông tin này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty; giúp cho việc xây dựng thương hiệu có nhiều ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng. Đặc biệt, chữ ký email được đánh giá là một công cụ giúp marketing cực kỳ tốt mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có.

    Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong gmail bằng máy tính vô cùng đơn giản

    Có rất nhiều cách tạo chữ ký trong gmail và bằng nhiều phương tiện khác nhau. Cách nào cũng đơn giản, nhanh chóng mà bất cứ ai cũng có thể tạo ra chữ ký của riêng mình. Để thiết lập chữ ký trong email bằng máy tính, hãy thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google/Gmail, sau đó truy cập vào Gmail của bạn.

    Bước 2: Trong giao diện Gmail, chọn biểu tượng Cài đặt (bánh răng cưa) trên góc phải. Sau đó nhấn chọn Xem tất cả tùy chọn cài đặt để có thể tạo được chữ ký trong email.

    bước 2 hướng dẫn cách tạo chữ ký trong gmail bằng máy tính vô cùng đơn giản

    Bước 3: Nhấn chọn vào phần Chung trên thanh lựa chọn, kéo xuống tìm mục Chữ ký và lựa chọn dòng Sử dụng chữ ký. Sau đó sẽ xuất hiện bảng tùy chọn để bạn cài đặt chữ ký gmail cho cho riêng mình.

    Bước 3 hướng dẫn cách tạo chữ ký trong gmail bằng máy tính vô cùng đơn giản

    Bao gồm Font chữ, Cỡ chữ (nhỏ, thường, lớn và rất lớn), Định dạng (in nghiêng, in đậm, gạch chân). Bạn cũng có thể lựa chọn màu chữ ký, chèn thêm ảnh hoặc liên kết xã hội. Sau đó, hãy căn lề trái, phải, giữa rồi điều chỉnh lề cho các dòng của chữ ký. Bạn có thể sử dụng bullet để tạo danh sách, đánh số hoặc thêm dòng trích dẫn vào chữ ký. Nếu muốn xóa định dạng để cài đặt lại, chỉ cần chọn biểu tượng hình chữ T gạch chéo.

    Bước 4: Để lưu lại phần chữ ký email vừa cài đặt, hãy nhấn vào Lưu thay đổi rồi soạn thử một gmail xem đã ưng ý chưa nhé!

    Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong gmail nhanh chóng bằng điện thoại

    Ngoài máy tính, người dùng cũng có thể dễ dàng tạo chữ ký trong gmail bằng thiết bị di động. Sau đây là hướng dẫn về cách thiết kế chữ ký gmail bằng điện thoại  hệ Android và hệ IOS.

    Tạo chữ ký trong gmail thật dễ dàng bằng điện thoại Android

    Để tạo được chữ ký trong gmail bằng điện thoại Android, bạn cần tải ứng dụng Gmail từ CH Play về máy. Sau đó mở lên và đăng nhập tài khoản Gmail, rồi thực hiện như sau:

    • Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang (Menu) ở góc trên bên trái màn hình. Vuốt màn hình lên rồi tìm và chọn vào phần Cài đặt ở gần cuối cùng.
    • Bước 2: Tại nhóm cài đặt Chung, hãy lựa chọn mục Chữ ký trên thiết bị di động để cài đặt. Sau đó nhập nội dung chữ ký mà bạn muốn rồi nhấn chọn OK để lưu lại thay đổi. Cách này phù hợp với tạo chữ ký gmail cá nhân, vì nó không có nhiều sự lựa chọn, định dạng như khi cài đặt bằng máy tính.

    Sử dụng iPhone/iPad để tạo chữ ký trong gmail bằng cách nào?

    Bước đầu tiên của cách tạo chữ ký trong gmail bằng iPhone/iPad cũng giống với Android. Đó là bạn cần tải ứng dụng Gmail tại App Store về thiết bị, sau đó mở lên và đăng nhập.

    Tiếp theo, bạn cũng nhấn chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang để mở thanh Menu tùy chọn. Sau đó, kéo màn hình xuống phần dưới cùng và lựa chọn mục Cài đặt, tiếp tục chọn Cài đặt chữ ký.

    Gạt nút ở dòng Bật phím tắt sao cho xuất hiện màu xanh lá cây để bật tính năng này. Sau đó, tại ô thêm chữ ký, hãy điền đầy đủ nội dung cần có và cuối cùng ấn quay về để hoàn thành.

    Sử dụng iPhone/iPad để tạo chữ ký trong gmail bằng cách nào?

    Hướng dẫn cách thay đổi chữ ký trong gmail nhanh nhất, thành công 100%

    • Trong thời gian sử dụng, có rất nhiều lý do dẫn đến việc phải sửa chữ ký gmail như do thay đổi địa chỉ liên hệ, liên kết xã hội… Hoặc chỉ đơn giản là bạn đã không còn ưng ý chữ ký cũ và muốn thay đổi, sáng tạo nó trông chuyên nghiệp, độc đáo hơn. Bước 1: Để sửa lại toàn bộ chữ ký email, bạn cần đăng nhập Gmail cá nhân trên máy tính.
    • Bước 2: Lựa chọn vào phần Cài đặt (Setting - biểu tượng bánh răng cưa) xuất hiện ở góc trên bên phải giao diện.
    • Bước 3: Tại nhóm Chung (General), các bạn kéo chuột xuống phía dưới và nhấn chọn mục Chữ ký (Signature). Sau đó sẽ xuất hiện một bảng đã có sẵn chữ ký gmail trước đó, bạn chỉ cần sửa lại thông tin theo ý muốn.
    • Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong, hãy kiểm tra lại nội dung và hình thức một lần nữa; sau đó ấn Lưu để lưu lại thay đổi chữ ký gmail đã thiết lập.

    Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong gmail bằng các công cụ hỗ trợ tiện lợi, nhanh chóng

    Nếu không quen với các cách tạo chữ ký trong gmail thủ công, bạn đọc có thể sử dụng đến các website hỗ trợ. Đây là những công cụ giúp tạo chữ ký trong email rất tiện lợi, nhanh chóng và bắt mắt. Sau đây là danh sách những trang web thiết kế chữ ký trong email được nhiều người sử dụng nhất.

    Sử dụng website HTMLSig để sáng tạo chữ ký gmail siêu đơn giản

    Những bạn đọc thường xuyên phải dùng gmail để trao đổi công việc chắc hẳn đã rất quen thuộc với HTMLSig. Website này cho phép người dùng tạo lập chữ ký gmail cá nhân, tổ chức miễn phí, đầy chuyên nghiệp. Đặc biệt là không tốn thời gian đăng ký tài khoản, có thể sử dụng ngay lập tức như sau:

    Bước 1: Truy cập vào trang web của HTMLSig tại đường Link này, sau đó nhấp chọn dòng Or Try a Free Signature ngay bên cạnh ô Sign Up Now để sử dụng ngay.

    Sử dụng website HTMLSig để sáng tạo chữ ký gmail siêu đơn giản

    Bước 2: Trên giao diện Your information, bạn chỉ cần điền đầy đủ nội dung liên quan đến các thông tin liên hệ cơ bản của cá nhân, tổ chức. Do sử dụng miễn phí nên sẽ có một số chức năng không thể thực hiện được; nếu cần thiết, bạn có thể đăng ký tài khoản để sử dụng mọi tính năng.

    Bước 3: Sau khi điền toàn bộ thông tin, hãy nhấn chọn ô Create Signature để bắt đầu cài chữ ký gmail. Cuối cùng nhấn tích vào ô Chèn chữ ký này trước nội dung trong các thư để hoàn thành.

    Hubspot.com - Công cụ tạo chữ ký gmail thông minh, được nhiều người ưa thích

    Một công cụ hỗ trợ tạo chữ ký gmail được rất nhiều người tin tưởng đó là Hubspot.com. Website này sở hữu giao diện đẹp mắt, khoa học và có rất nhiều mẫu chữ ký khác nhau. Để tạo nên chữ ký gmail chuyên nghiệp bằng Hubspot.com, hãy thực hiện như sau:

    Bước 1: Truy cập vào trang tạo lập chữ ký email theo đường Link này, sau đó nhấn chọn ô Create Your Free Email Signature.

    Hubspot.com - Công cụ tạo chữ ký gmail thông minh, được nhiều người ưa thích 

    Bước 2: Bảng Your information sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần điền thông tin theo từng mục đã được chia. Điền các thông tin liên hệ trong phần Main, chèn đường URL liên kết xã hội tại phần thẻ Social. Định dạng font chữ, màu sắc hoặc chèn thêm hình ảnh được thực hiện tại thẻ Style. Bạn có thể xem trước tất cả thiết kế chữ ký trong gmail vừa thực hiện tại phần Signature Preview ở bên phải.

    Bước 3: Nhấn chọn ô Create Signature để lưu lại phần chữ ký vừa tạo ra; sau đó, nhập lại các nội dung vào ô Step 2 rồi ấn ô Step 3: Download Your Free Signature để tải chữ ký. Bạn có thể sao chép trực tiếp hoặc code html của chữ ký bằng cách nhấn chọn dòng Select Signature. Cuối cùng, chỉ cần dán nội dung chữ ký vừa sao chép vào cuối thư gmail là hoàn tất.

    Tạo chữ ký trong gmail siêu nhanh chóng với công cụ Newoldstamp

    Nếu hai công cụ trên không đủ làm hài lòng, bạn có thể tìm đến công cụ Newoldstamp. Cách tạo chữ ký trong gmail bằng Newoldstamp là truy cập trang web theo đường Link này và thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Tại giao diện của website, hãy nhấn chọn vào mẫu chữ ký mà bạn ưng ý; sau đó tiến hành chỉnh sửa lại các thông tin liên hệ của mình về tên, số điện thoại, địa chỉ… Để thay đổi font chữ và màu sắc, nhấn chọn phần Fonts and Colors, để chèn thêm file ảnh thì chọn Choose a file trong phần Photo or logo.

    Bước 2: Chèn thêm thông tin về các trang mạng xã hội tại phần Social icons; nếu muốn sử dụng thêm nhiều biểu tượng, hãy đăng ký tài khoản. Nếu muốn thay đổi mẫu chữ ký, hãy lựa chọn các mẫu khác trong cột Templates.

    Bước 3: Sau khi đã thiết kế và điền đầy đủ thông tin, bạn có thể xem trước mẫu chữ ký ở ô bên phải. Nếu đã ưng ý thì hãy nhấn Save and install, sau đó nhấn chọn Copy and proceed rồi dán phần chữ ký vào cuối mỗi gmail.

    Tạo chữ ký trong gmail siêu nhanh chóng với công cụ Newoldstamp

    Hướng dẫn tạo nhiều chữ ký trong gmail đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

    Nhằm thuận tiện hơn trong công việc, người dùng có thể sử dụng tính năng Multiple signature để tạo ra nhiều chữ ký trong gmail, phục vụ các mục đích khác nhau. Sau đây là những thao tác giúp bạn dễ dàng tạo ra được nhiều chữ ký cho gmail của mình:

    Bước 1: Đăng nhập vào Gmail cá nhân, chọn biểu tượng của Cài đặt (bánh răng cưa) bên phải. Tìm phần Chữ ký trong mục Cài đặt Chung rồi nhấn vào ô Tạo mới.

    Bước 2: Nhập tên chữ ký rồi nhấn Tạo, sau đó chỉnh sửa font chữ, màu sắc, căn lề hoặc chèn ảnh, liên kết xã hội… Sau đó tiếp tục nhấn vào Tạo mới để cài đặt thêm nhiều chữ ký email khác.

    Bước 3: Nếu muốn chọn chữ ký hay sử dụng làm mặc định, kéo xuống phần Chữ ký mặc định rồi chọn kiểu cho chữ ký. Nếu không muốn chèn chữ ký tự động cho gmail thì ấn chọn Không chữ ký. Cuối cùng ấn chọn ô Lưu thay đổi, khi soạn gmail, bạn sẽ thấy xuất hiện chữ ký gmail đã được cài mặc định; nếu muốn thay đổi thì ấn vào biểu tượng hình chiếc bút để lựa chọn.

    Trên đây là những nội dung cơ bản và cách tạo chữ ký trong gmail cực đơn giản dành cho mọi người. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn đọc tạo ra được kiểu chữ ký ưng ý của riêng mình!